Ăn gì tốt cho phụ nữ mang thai

Khi một người mẹ không ăn uống đầy đủ dinh dưỡng khi mang thai để đáp ứng cả nhu cầu của mình và của con mình, em bé sẽ là người thiệt thòi trước tiên. Vì tất cả chúng ta đều biết mẹ ăn gì thì bé sẽ ăn nấy. Vậy ăn gì tốt cho phụ nữ mang thai? 

Nhu cầu dinh dưỡng tổng thể của người mẹ khi mang thai cao hơn so với các thời điểm khác, vì vậy bạn cần phải đảm bảo thức ăn của bạn phải có lượng dinh dưỡng cao.

Ăn gì tốt cho phụ nữ mang thai giúp mẹ vui con khỏe

ăn gì tốt cho phụ nữ mang thaiChất sắt:

Các nguồn cung cấp chất sắt chủ yếu là thịt đỏ có chứa chất sắt dạng phức. Chất này giúp hình thành các tế bào máu mang oxy đi khắp cơ thể bạn và em bé của bạn. Các loại thực phẩm giàu chất sắt là thịt đỏ, trứng, thịt gà, rau xanh đậm và các loại ngũ cốc đảm bảo chất lượng.

Chất đạm (protein):

Đạm và sắt thường có hàm lượng cao trong các nguồn thực phẩm từ động vật, chẳng hạn như thịt và cá. Các nguồn khác là trứng, đậu và các cây họ đậu, các loại hạt, sữa và các thực phẩm từ sữa, gạo và các loại đậu.

Chất đạm sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, nuôi cơ thể đang phát triển của bé và cung cấp cho bạn cả các axit amin. Đây là thành phần thiết yếu và rất quan trọng với cơ thể của chúng ta.

ăn gì tốt cho phụ nữ mang thaiCanxi:

Canxi rất cần thiết cho việc hình thành và làm cho xương của bé cứng cáp. Canxi có nhiều trong sữa, các thực phẩm từ sữa, đậu nành. Hạnh nhân, rau lá xanh và các loài cá xương mềm cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi. Canxi là một trong những khoáng chất rất cần được cung cấp đầy đủ trong thai kỳ để đáp ứng nhu cầu của cả bạn và bé.

Vitamin và khoáng chất:

ăn gì tốt cho phụ nữ mang thaiVitamin A, B1, B2 B6, B12 và vitamin C đều cần nhiều trong quá trình mang thai. Nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất dồi dào là các loại trái cây màu cam hoặc màu vàng, rau, ngũ cốc, các loại đậu và đậu Hà Lan.

Nhiều vitamin và khoáng chất không thể tích trữ trong cơ thể và cần phải được thay thế mỗi ngày thông qua chế độ ăn uống. Hãy ăn thực phẩm tươi với nhiều màu sắc đa dạng.

Vitamin D rất cần thiết cho cơ thể để có thể hấp thụ canxi từ thức ăn. Một lượng nhỏ ánh sáng mặt trời có chọn lọc mỗi ngày trên cánh tay và chân của bạn, trước 7 giờ sáng và sau 4,5 giờ chiều là đủ.

Chất xơ

ăn gì tốt cho phụ nữ mang thaiNguồn thức ăn giàu chất xơ là rau và trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày. Bạn nên uống nhiều nước khi ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như bánh mỳ. Nguồn chất xơ như bột yến mạch cũng rất tốt cho việc giảm cholesterol trong cơ thể và giúp hỗ trợ tốt cho tim mạch.

Trên đây là vài lời khuyến ăn gì tốt cho phụ nữ mang thai với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt nhằm giúp các gia đình mau chóng có em bé. Mẹ bé Hoàng Gia chúc các gia đình có thật nhiều sức khỏe, sau khi mang thai chị em sẽ khá mệt mỏi và tình trạng ốm nghén đau nhức làm mẹ khá căng thẳng, mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu để có một thai kỳ hoàn hảo nhé!

Tin Liên Quan