Ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt

Trong quá trình có thai, lượng hồng cầu của người mẹ tăng lên đáng kể. Nếu không bổ sung đủ sắt, ngay từ những tháng đầu thai kì, mẹ dễ bị sảy thai hoặc thai bị chết lưu. Ở những tháng sau, mẹ thiếu sắt dễ sinh non, thai nhi bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển.

Ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt

Ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt?

Để tránh thiếu sắt, mẹ có thể bổ sung bằng chế độ ăn hoặc các viên uống bổ sung bên ngoài. Cụ thể ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt, mẹ hãy khám phá cùng Mẹ Bé Hoàng Gia nhé!

Ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt?

Bí đỏ: Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Đặc biệt, trong bí đỏ chín, hàm lượng canxi, sắt, carotene cao hơn trong bí đỏ non.

Thịt bò: Trong mỗi phần thịt bò chứa tới 2,5-3mg sắt. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo.

Lòng đỏ trứng gà: Không chỉ giàu sắt, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu.

Ngoài ra, nho, chuối, chà là, các loại hạt sấy khô cũng là nguồn chứa nhiều sắt mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Ngoài ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt thì để đáp ứng cơn đói mẹ hãy ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tốt nhất nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh. Chọn thực phẩm chứa carbohydrate nâu như yến mạch, gạo nâu, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai.

Ăn gì tốt cho bầu để bổ sung sắt

Ngoài chế độ dinh dưỡng, bài tập tự vận động, mẹ bầu cần được chăm sóc, massage để giảm tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi. Mẹ có thể áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu để mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và thoải mái cho thai phụ trong suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan