Ăn gì tốt cho bà bầu trong suốt quá trình mang thai?

Ăn gì tốt cho bà bầu trong suốt quá trình mang thai được xem là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ khi bắt đầu mang bầu. Hiểu được tâm lý này, viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia muốn chia sẻ đến các chị em những thông tin bổ ích dưới đây.

Các loại thịt đỏ

Thành phần dinh dưỡng chứa chất sắt và vitamin B. Ngoài ra đây còn là nguồn thực phẩm dồi dào protein. Cơ thể mẹ trong giai đoạn này nếu không được bổ sung chất đạm cần thiết dễ dẫn đến tình trạng sinh non và sinh thiếu cân. Ngoài ra, Vitamin có trong thịt giúp cho mô và sự phát triển hệ thần kinh của bé, đặc biệt còn giảm biểu hiện mệt mỏi do ốm nghén của mẹ. Các loại thịt đỏ như heo, bò, gia cầm là nguồn thực phẩm cung cấp sắt và đạm tự nhiên nhất.

ăn gì tốt cho bà bầu

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, cơ thể đột ngột thay đổi do sự xuất hiện của thai nhi, lượng máu cần cho cơ thể mẹ tăng lên 10% và về sau, nhu cầu này còn tăng cao hơn vì bé yêu ngày một phát triển. Chính các tế bào đỏ trong thịt là yếu tố tạo ra hồng cầu bổ sung máu cho cơ thể. Mẹ đừng bỏ qua những kiến thức hữu ích để giúp bé phát huy toàn diện nhé.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mạch, bột mì, yến mạch, gạo lứt… là những thành phần dinh dưỡng chứa chất xơ và các vitamin nhóm B khá lớn. Với mẹ bầu, các loại ngũ cốc này luôn có mặt trong danh sách ăn gì tốt cho bà bầu. Nỗi ám ảnh về táo bón và những lo lắng về hệ tiêu hóa của mẹ bầu được ngăn chặn triệt để bằng chất xơ có trong ngũ cốc. Kể cả có chứa muối và chất béo, ngũ cốc vẫn được khuyến khích sử dụng vì hàm lượng rất ít của mình.

ăn gì tốt cho bà bầu

Hơn nữa, loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại ít calo như thế này khiến mẹ bầu luôn khỏe khoắn, không sợ cảm giác “ì ạch”. khó chịu. Mẹ hãy bắt đầu buổi sáng bằng chén yến mạch hoặc bất kì loại ngũ cốc nguyên chất nào đảm bảo nguồn năng lượng cả ngày thật vui tươi và tràn đầy sức sống mẹ nhé.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, măng tây… và trái cây là thành phần dinh dưỡng chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin A, cụ thể là Beta carotene cao. Mẹ bầu nên bổ sung rau xanh và trái cây nhiều hơn trong thực đơn hằng ngày của mình bởi vì nó rất dễ dàng chế biến và chứa nhiều chất dinh dưỡng, rau xanh và trái cây là loại thực phẩm được ưu tiên dùng hàng ngày cho mẹ bầu.

ăn gì tốt cho bà bầu

Với hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào, các loại rau lá xanh thuộc nhóm danh sách ăn gì tốt cho bà bầu sẽ giúp mẹ giảm bớt những băn khoăn về hệ đường ruột và thoải mái đi ngoài trong giai đoạn mang thai. Dưới sự hỗ trợ của Axit folic, mẹ ăn trái cây đều đặn giúp hạn chế các dị tật về não không đáng có của bé yêu.

ăn gì tốt cho bà bầu

Nếu bà bầu nào đang ở tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ và cảm thấy rất mệt mỏi với tình trạng đau lưng, đau toàn thân thì hãy đến với viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia để được tận hưởng những giây phút thư giãn cực kỳ thoải mái, với các bài massage toàn thân trong không gian phảng phất mùi tinh dầu dịu nhẹ thông qua các dịch vụ chăm sóc bà bầu cao cấp. Chắc chắn chị em sẽ phải thốt lên rằng tại sao mình không biết đến dịch vụ này sớm hơn. Mẹ bé Hoàng Gia hân hạnh được mang đến cho mẹ bầu những điều tuyệt vời nhất. Để chị em thấy rằng mai thai là một đặc ân chứ không phải gánh nặng mệt mỏi.

Tin Liên Quan