7 cách để giảm cân sau sinh

Trong thời gian mang thai, nhiều phụ nữ tăng cân rất nhiều và không thể kiểm soát. Sau khi bé chào đời, trong đầu của mẹ xuất hiện những ý kiến trái chiều về việc có nên giảm cân hay là không. Bài viết sau đây sẽ cung cấp lời khuyên bổ ích với 7 cách để giảm cân sau sinh nhanh chóng và an toàn cho chị em.

1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

7 cách để giảm cân sau sinh 2Khi bạn mới sinh, cơ thể cần dinh dưỡng một cách tối đa. Hãy chọn cho mình thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nhưng ít calo và chất béo để giảm cân hợp lý mà vẫn đủ sữa cho bé. Mẹ bầu nên ăn nhiều chất đạm, thịt gà, cá, thịt bò… Nếu muốn có nhiều sữa mẹ có thể ăn món cá chép nấu với đu đủ. Ăn nhiều các loại rau củ quả như thì là, các loại đậu, mè đen, đu đủ, táo, cà chua, khoai tây… Các loại cá giàu DRH như các trích, cá mòi, cá hồi rất tốt mẹ bầu nên bổ sung. Không ăn nhiều thức ăn chiên xào. Mỗi ngày mẹ nên uống 3 lít nước và nên uống sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để tránh loãng xương.

2. Tập thể dục nhẹ nhàng

7 cách để giảm cân sau sinh 3Tập luyện thể thao trong thời gian mang thai là rất cần thiết và tốt cho bà bầu. Yoga là sự lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người từ người già đến người trẻ và đặc biệt là thai phụ. Đây là ‘phương thuốc’ giúp giảm stress hiệu quả nhất trong suốt quá trình bầu bí. Yoga còn có tác dụng cải thiện sự cân bằng, giúp bà bầu tập trung và linh hoạt hơn. Đây được coi là môn thể thao hoàn hảo nhất cho bà bầu. Ngoài ra các mẹ cũng có thể chọn đi bộ hoặc tập gym nếu thích vận động tay chân mạnh.

3. Chườm bụng bằng muối thảo mộc

7 cách để giảm cân sau sinhĐây là cách đơn giản mà hiệu quả nhất trong 7 cách để giảm cân sau sinh. Nằm muối thảo mộc rang nóng làm giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí cho các chị em. Cách thực hiện như sau:

+ Lấy 2 lạng muối thảo mộc đem rang nóng.

+ Bọc muối rang vào miếng vải mỏng, để nguội bớt khoảng 2 phút sau đó chườm muối nóng lên vùng bụng cho tới khi muốn nguội hẳn.

+ Khuyến khích các mẹ thực hiện công thức giảm béo sau sinh này 2 lần mỗi tuần.

4. Trà xanh loại mỡ thừa

Các chuyên gia khuyên rằng, sau mỗi bữa ăn bạn hãy uống 1 ly trà xanh sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Trà xanh giúp giải phóng mỡ thừa đồng thời đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ ngay dưới da của bạn.

Cho 1 lượng lá trà vừa đủ (không vò nát mà cắt nhỏ hoặc vò nhẹ) vào ấm hoặc ly có nắp, cho một vài hạt muối tinh. Để nước trà được xanh và thơm nên tráng trà bằng cách đổ nước sôi vào trà sau đó đổ nước đầu đi. 

7 cách để giảm cân sau sinh 4

5. Dầu dừa 

Dầu dừa được xem như thần dược làm đẹp của các chị em, còn đối với những người béo sau sinh thì dầu dừa được xem như phương pháp giảm cân hiệu quả. Bởi dầu dừa giúp đốt cháy mỡ thừa cũng như giúp bạn có cảm giác no lâu. Sau mỗi bữa ăn bạn hãy dùng cho mình 2 thìa dầu dừa. Dùng xong 1 thời gian bạn tăng nên 4 thìa.

6. Ngủ trưa đều đặn

Một giấc ngủ trưa cũng có tác dụng giảm cân đáng kể đấu. Giấc ngủ ngắn này giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho cơ thể và sức lực cho cơ bắp. Điều này sẽ giúp cho mẹ tránh được cảm giác thèm ngọt và thèm ăn vặt do mệt mỏi gây ra. Vì vậy, hãy tranh thủ một giấc ngủ ngắn, đừng cố tận dụng hết thời gian trong ngày của mình để dọn dẹp mọi thứ nhé.

7 cách để giảm cân sau sinh 57. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng đơn giản lại an toàn. Sử dụng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên vùng bụng, đồng thời dùng tay xoa nhẹ theo chiều từ trong ra ngoài. Lưu ý không nên tắm quá lâu và tắm nước quá nóng các mẹ nhé.

Trên đây là 7 cách để giảm cân sau sinh đơn giản tại nhà, thật dễ để các mẹ thực hiện đúng không nào?

7 cách để giảm cân sau sinh 6

Đối với các mẹ mong muốn phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng một cách ngoạn mục thì hãy tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Viện chăm sóc sức khỏe Mẹ bé Hoàng Gia nhé. Đến với Mẹ bé Hoàng Gia, các mẹ sẽ yên tâm vì Viện đã tạo ra những gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tích hợp từ bí quyết làm đẹp cung đình Huế và liệu pháp massage giảm béo Nhật Bản để giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và kiểm soát cân nặng của mình.

Tin Liên Quan