3 bài tập giúp giảm đau lưng cho bà bầu tháng thứ 8

Bà bầu tháng thứ 8 phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khiến cơ thể mệt mỏi. Trong đó đau lưng là vấn nạn không ai có thể tránh khỏi. 3 bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu được tình trạng đau lưng mà mình đang phải chịu đựng.
Các mẹ bầu thường chọn biện pháp chịu đựng với những cơn đau lưng khi về cuối thai kỳ. Tuy nhiên, để giải quyết tình trạng này, một nhà vật lý trị liệu và hướng dẫn yoga cho phụ nữ trước khi sinh tại thành phố Portland, Maine (Mỹ) tên Armanda Larson đã tạo ra 3 bài tập giúp giảm đau lưng cho bà bầu tháng thứ 8. Các bài tập này rất đơn giản, giúp mẹ bầu vừa giảm tình trạng đau lưng, vừa làm cho cơ thể dẻo dai, sẵn sàng cho quá trình vượt cạn sắp tới.

bà bầu tháng thứ 8

Bài tập 1: Luôn duy trì tư thế tốt

Một tư thế mà mọi người thường hay thấy ở các bà bầu tháng thứ 8 là người ngửa ra sau, lưng dưới kéo về phía trước tạo thành tư thế võng lưng. Nguyên nhân lý giải cho điều này là do khi mang thai, bụng mẹ to ra, làm thay đổi trọng lực trung tâm ra khỏi cơ thể. Tư thế này làm cho các cơ lưng bị hụt, căng và gây đau nhức. Vì vậy bài tập dễ nhất để giảm tình trạng đau lưng khi mang thai là rèn tư thế đứng thẳng người. Điều này giúp các cơ kéo dài và căng ra một cách tự nhiên.

bà bầu tháng thứ 8
Cách thức thực hiện: Vai gập lại, nâng lồng ngực lên. Giữ vị trí đầu để tai thẳng hàng với vai. Co cơ bụng lại tới khi cảm thấy như rốn đang đến gần cột sống. Lưng thẳng với hông. Để cơ thể cân bằng tốt hơn, bạn nên đứng với đầu gối hơi gập lại. Thật đơn giản phải không nào.

Bài tập 2: Duỗi thẳng vùng lưng dưới

Theo cơ chế hoạt động thông thường của cơ thể, các cơ của bụng và lưng thường kết hợp với nhau để hỗ trợ phần giữa cơ thể bạn. Khi bà bầu ở tháng thứ 8, tử cung ngày càng phát triển, cơ bụng trở nên lỏng leo hơn, do đó các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn để gánh dùm phần công việc của cơ bụng. Bài tập duỗi thẳng vùng lưng dưới sẽ giúp tăng cường các cơ lưng được an toàn trong suốt thai kỳ, giúp công việc của chúng nhẹ nhàng hơn.
Cách thức thực hiện: Quỳ xuống bằng tay và đầu gối. Mẹ bầu nên đặt một tấm thảm tập bên dưới để hỗ trợ và giúp bạn thoải mái hơn. Giữ khuỷu tay hơi gập lại, lưng thẳng. Tay phải duỗi ra phía trước ngang vai. Chân trái duỗi về sau ngang hông. Cơ bụng co lại. Giữ nguyên tư thế này và đếm từ 1 đến 5. Lặp lại 10 đến 20 lần mỗi bên. Động tác này sẽ có hiệu quả tốt nhất khi bạn tập luyện từ đầu thai kỳ.

bà bầu tháng thứ 8

Bài tập 3: Nghiêng vùng khung chậu

Cách thức thực hiện: Quỳ bằng cả tay và chân. Chống lưng thẳng và giữ khuỷu tay hơi cong. Co cơ bụng lại, chỉ xoay vùng khung chậu sao cho xương cụt của bạn hướng về phía sàn nhà. Giữ nguyên tư thế, đếm từ 1 đến 5 rồi thả ra. Lặp lại động tác này 10 đến 20 lần. Từ tuần thứ 20 trở về trước, bạn có thể thực hiện bài tập nghiêng vùng khung chậu bằng cách đặt lưng nằm ngửa xuống, dựa vào tường, và tập động tác xoay như ở trên.

bà bầu tháng thứ 8
Để giảm bớt tình trạng đau lưng ở tháng thứ 8, chị em nên tìm cho mình một dịch vụ chăm sóc bà bầu ngay từ khi mới mang thai. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe này sẽ tiến hành những liệu pháp massage và xoa bóp để các vùng cơ lưng của mẹ bầu được hoạt động nhẹ nhàng vào quỹ đạo cũ, giảm thiểu tình trạng đau nhức toàn thân sẽ xuất hiện ngày càng nhiều vào tháng cuối cùng.

bà bầu tháng thứ 8
Nếu bà bầu nào đang ở tháng thứ 8 của thai kỳ và cảm thấy rất mệt mỏi với tình trạng đau lưng, đau toàn thân này thì hãy đến với viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia để được tận hưởng những giây phút thư giãn cực kỳ thoải mái, với các bài massage toàn thân khoa học bài bản. Chắc chắn chị em sẽ phải thốt lên rằng tại sao mình không biết đến dịch vụ này sớm hơn. Mẹ bé Hoàng Gia hân hạnh được mang đến cho mẹ bầu những điều tuyệt vời nhất. Để chị em thấy rằng là phụ nữ thật tuyệt.

Tin Liên Quan