10 loại thức ăn tốt cho bà bầu giúp thai nhi phát triển hoàn hảo – P2

6. Các loại hạt – giàu selen

Mới đầu nhắc tới selen sẽ ít mẹ bầu nào biết bởi các thông tin đại chúng ít nhắc đến loại dưỡng chất này. Nhưng mẹ biết không, selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu có thể ngăn chặn những rối loạn chuyển hoá, góp phần xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt hơn so với các khoáng chất khác, selen có thể làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống một số bệnh mãn tính như: ung thư, tim mạch… Trong quá trình mang thai, sự thiếu hụt selen sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển não bộ, và đương nhiên không một bà mẹ nào muốn xảy ra điều này cả.
Loại thức ăn tốt cho bà bầu chứa nhiều selen đó là các loại hạt như hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân… Các mẹ có thể mua các loại hạt sấy khô này về làm đồ ăn vặt, vừa giúp giải trí tinh thần thoải mái, lại vừa cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

thức ăn tốt cho bà bầu

7. Đậu phộng – giàu vitamin E

Cũng như các loại hạt trên, đậu phộng được xem là món ăn vặt khoái khẩu của các mẹ bầu. Đậu phộng chứa rất nhiều protein, niacin, chất béo không bão hòa đơn và folate. Đặc biệt, đậu phộng còn giàu vitamin E, giúp hỗ trợ DHA, bảo vệ màng tế bào não của thai nhi phát triển an toàn. Món đậu phộng rang không muối tự nhiên sẽ giúp giữ lượng chất chống oxy hóa tốt hơn, vì trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên ăn quá mặn sẽ dễ bị phù nề ở những tháng cuối thai kỳ.
Mẹ bầu cần cung cấp 3mg vitamin E mỗi ngày, và việc ăn ¼ chén đậu phộng rang nhỏ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

thức ăn tốt cho bà bầu

8. Khoai lang – giàu beta carotene

Chất beta carotene khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A – một dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi. Khoai lang là loại thức ăn tốt cho bà bầu có chứa chất beta carotene rất lớn. Ngoài ra, nếu mẹ bầu ăn khoai lang hằng ngày cũng sẽ hạn chế được tình trạng táo bón vì khoai lang cũng cung cấp chất xơ khá lớn.
Theo các chuyên gia mẹ bầu cần bổ sung 700mcg beta-carotene mỗi ngày. Tương đương với dung lượng này là chị em nên ăn đều đặn 1-2 củ khoai ngọt. Khoai lang có màu cam là chứa nhiều beta carotene nhất. Tuy nhiên chị em nên ăn khoai lang luộc, không nên ăn khoai lang chiên vì nó sẽ làm cho mẹ bầu khó tiêu hóa hơn đấy.

thức ăn tốt cho bà bầu

9. Quả bơ – giàu axit béo không bão hòa đơn

Mẹ có biết axit béo không bão hòa đơn chiếm khoảng 60% trong sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong quả bơ có chứa lượng axit oleic lớn giúp hình thành và duy trì myelin – một lớp phủ bảo vệ quanh dây thần kinh trong hệ thống thần kinh trung ương của trẻ.
Mẹ có thể chế biến bơ thành món sinh tố cho dễ uống, nhưng lưu ý là hạn chế cho đường sữa quá nhiều, sẽ dễ bị tiểu đường thai kỳ nhé.

thức ăn tốt cho bà bầu

10. Hạt bí – giàu kẽm

Hạt bí được xem là thức ăn tốt cho bà bầu bởi nó dồi dào kẽm, rất quan trọng trong việc xây dựng các cấu trúc tế bào não bộ cũng như kích hoạt các khu vực xử lý thông tin trong não cho thai nhi. Kẽm tập trung ở lớp mỏng tiếp giáp với vỏ hạt bí nên mẹ cần bóc vỏ nhẹ nhàng để lưu giữ lại được lượng kẽm nhiều nhất.
Các chuyên gia khuyên bà bầu cần 7mg kẽm mỗi ngày trong thời gian mang thai để tốt nhất cho não thai nhi. Để quá trình thưởng thức món ăn vặt này trở nên hấp dẫn hơn, mẹ có thể trộn hạt bí với các món salad.

thức ăn tốt cho bà bầu
Ngoài việc chú ý một chế độ ăn hợp lý đầy chất dinh dưỡng, chị em cũng cần sắp xếp cho mình một dịch vụ chăm sóc bà bầu để chăm sóc tinh thần và sức khỏe cho mình được cẩn thận chu đáo hơn.

thức ăn tốt cho bà bầu
Hãy đến với viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia để trải nghiệm những buổi massage toàn thân, tận hưởng những dịch vụ chăm sóc cơ thể bầu một cách cẩn thận nhất, giúp chị em phụ nữ vượt qua quá trình mang thai một cách nhẹ nhõm, thoải mái hơn.

Tin Liên Quan