10 bí quyết giảm cân sau khi sinh

Trong suốt thời gian mang thai cân nặng của nhiều chị em có phần tăng nhanh và khó kiểm soát được. Tuy nhiên, để lấy lại vóc dáng thon gọn mẹ cần nắm rõ 10 bí quyết giảm cân sau khi sinh dưới đây!

10 bí quyết giảm cân sau khi sinh

1/ Nguyên tắc đầu tiên trong những bí quyết giảm cân nhanh sau khi sinh là không nên ăn quá nhiều mà mẹ hãy chia khẩu phần ăn ra làm nhiều bữa: 25% protein (thịt, cá, trứng…), 25% tinh bột (cơm, bánh mì, bún, gạo lức, yến mạch) và 50% là rau củ trái cây, các loại hạt, sữa, v.v… Việc chia bữa ăn nhỏ ra sẽ giúp cơ thể các mẹ dễ hấp thụ hơn và tránh được việc dung nạp quá nhiều thực phẩm cùng lúc sẽ gây khó chịu đường ruột và dư thừa calo.

10 bí quyết giảm cân sau khi sinh

2/ Thay vì uống sữa bầu mẹ hãy thay bằng sữa tươi không đường hàng ngày để giảm tình trạng tích mỡ thừa, việc này vừa đảm bảo sữa đủ chất cho con bú mà mẹ vẫn không bị thừa cân.

3/ Hạn chế đồ ngọt như là bánh kẹo, nước ngọt, trong quá trình giảm cân sau sinh vì đường fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở trong gan, làm cho mẹ tăng nguy cơ béo phì.

4/ Đa dạng các thực phẩm hàng ngày để bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết cho cả con và mẹ, đặc biệt là giúp làm dồi dào nguồn sữa nhưng không gây béo cho mẹ.

5/ Uống khoảng 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

6/ Tích cực cho con bú sữa mẹ

7/ Nói không với các loại đồ ăn nhanh và cắt giảm tinh bột để duy trì chỉ số cân nặng mà không bị ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ.

8/ Các mẹ cần lưu ý đến việc ngủ đúng giờ, giữ tinh thần thoải mái để việc giảm cân sau sinh diễn ra nhanh và hiệu quả hơn nhé!

9/ Tập luyện một số bài tập nhẹ nhàng vừa sức như là yoga, đi bộ… là một trong những bí quyết giảm cân sau khi sinh hiệu quả.

10 bí quyết giảm cân sau khi sinh

10/ Thường xuyên massage bụng và sử dụng các loại nguyên liệu thảo mộc như cốt gừng, cốt nghệ, v.v… để làm vùng eo thon gọn, sức khỏe sau sinh nhanh hối phục và da dẻ các mẹ hồng hào hơn.

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia chính là sự đúc kết từ 10 bí quyết giảm cân sau khi sinh vừa nêu trên, đặc biệt là liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản có thể mang lại vòng eo thon gọn, thân hình cân đối cho mẹ sau sinh. Quan trọng nhất là mẹ cần có lòng kiên trì và nắm bắt được khoảng “thời gian vàng” 3 tháng 10 ngày sau sinh để tập trung đào thải mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn và cả sự tự tin vốn có của mình.

 

Tin Liên Quan